Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
67,280 $
▼ -3.10%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,764 $
▼ -1.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999194 $
▼ -0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592.62 $
▼ -1.20%
Tỷ giá Solana SOL Solana
165.83 $
▼ -3.48%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0.999984 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.515848 $
▼ -1.87%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.158186 $
▼ -3.07%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.447810 $
▼ -1.36%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.37 $
▼ -2.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000025 $
▼ -4.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.83 $
▼ -3.14%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.74 $
▼ -3.05%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.95 $
▼ -2.50%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111983 $
▼ -0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng trung ương Jamaica phát sóng Jam-Dex CBDC cho những người chấp nhận sớm

Ngân hàng trung ương Jamaica phát sóng Jam-Dex CBDC cho những người chấp nhận sớm

1646998200 read175

Nền tảng giao dịch kỹ thuật số Jamaica - CBDC sắp được phát hành ở Jamaica - sẽ chứng kiến các công dân có ví tiền điện tử nhận được khoản tiền gửi 16 đô la để giúp phổ biến nhận thức và sử dụng.

100.000 công dân Jamaica đầu tiên sử dụng đồng tiền kỹ thuật số mới của ngân hàng trung ương (CBDC) được gọi là Jam-Dex, sẽ được thanh toán 16 đô la miễn phí với hy vọng thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi.

Thủ tướng Jamaica Andrew Holness lần đầu tiên công bố tin này trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Năm. Bài đăng đã nhận được phản ứng trái chiều khi một số người dùng Facebook ca ngợi Holness vì đã nắm lấy tương lai kỹ thuật số, trong khi những người khác bày tỏ lo ngại về động cơ của chính phủ Jamaica, cáo buộc Holness cố gắng hối lộ công dân vào hệ thống ngân hàng liên bang.

Theo Jamaica Observer, khoảng 17% dân số Jamaica hiện không có tiền gửi ngân hàng. Trong khi người dùng mạng xã hội mặc định về động cơ của chính phủ, thì Observer chỉ ra rằng việc không sử dụng ngân hàng vừa tốn kém vừa mất thời gian đối với những người dân Jamaica nghèo hơn. Người ta hy vọng rằng ưu đãi thanh toán mới này sẽ khuyến khích người dân có thu nhập thấp và trung bình tham gia vào hệ thống ngân hàng quốc gia.

Thông báo được đưa ra khi Ngân hàng Jamaica (BoJ) chính thức hoàn thành chương trình thử nghiệm kéo dài 8 tháng cho Jam-Dex vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái và dự kiến sẽ hoàn thành đợt triển khai toàn quốc ngay trong tháng tới. BoJ cũng chỉ ra rằng tất cả người Jamaica có tài khoản ngân hàng từ trước sẽ tự động đủ điều kiện cho ví kỹ thuật số Jam-Dex.

Bộ trưởng Tài chính Jamaica Nigel Clarke cho biết trong bài phát biểu trước Hạ viện nước này vào ngày 9 tháng 3 rằng Jam-Dex phải đạt được sự chấp nhận rộng rãi của người dân và doanh nghiệp của họ để thành công.

Theo báo cáo được cung cấp bởi BoJ vào ngày 17 tháng 2, tiền kỹ thuật số mới sẽ được gọi là nền tảng giao dịch kỹ thuật số Jamaica hoặc Jam-Dex để bán ngắn hạn và đi kèm với biểu tượng riêng và dòng khẩu hiệu sau, không cần tiền mặt, không có vấn đề gì. . BoJ dự kiến đồng tiền này sẽ được tung ra thị trường ngay trong tháng tới.

Cái tên Jam-Dex, vấp phải rất nhiều chỉ trích vì lý do kỹ thuật và thẩm mỹ. bất chấp việc Jam-Dex có khả năng đề cập đến thực tế là tiền tệ là nền tảng giao dịch và nó là cả kỹ thuật số và tiếng Jamaica, thuật ngữ này đã tạo ra nhiều sự nhầm lẫn cho nhiều người.

Người dùng trên Twitter đã nhanh chóng chỉ ra sự nhầm lẫn rõ ràng trong tên gọi của tiền tệ, vì Jam-Dex chỉ đơn giản là một loại tiền kỹ thuật số trong khi DEX theo cách nói của tiền điện tử đề cập đến một nền tảng giao dịch phi tập trung, một nơi mà tiền điện tử được mua và bán.

bất chấp việc Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên công bố phát triển đồng nhân dân tệ kỹ thuật số CBDC, các quốc gia ở Caribe đã nhanh chóng trở thành những nước đi đầu trong việc áp dụng và phổ biến CBDC - với Ngân hàng Trung ương Đông Caribe (ECCB) hiện đã triển khai sở hữu CBDC, DCash cho tám quốc gia thành viên khác nhau.

Tuy nhiên, việc chấp nhận DCash đã bị sa lầy sau khi sụt giảm vào ngày 14 tháng 1 chứng kiến đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hậu thuẫn đã ngoại tuyến trong gần 2 tháng. Mãi cho đến ngày 9 tháng 3, ECCB mới thông báo rằng DCash một lần nữa hoạt động đầy đủ, nêu rõ lý do của sự sụt giảm là một chứng chỉ hết hạn trên Hyperledger Fabric lưu trữ sổ cái DCash.

Nhiều quốc gia khác trên thế giới đang bắt đầu thử nghiệm việc thực hiện CBDCPh, với Philippines đã công bố kế hoạch khởi động Dự án CBDCPh gần đây vào ngày 8 tháng 3. Iran, Kenya và Liên minh châu Âu cũng là một trong những quốc gia gần đây nhất sẽ bắt đầu xem xét giới thiệu một số hình thức CBDC.

Theo CoinTelegraph

Tags: CBDC, Jamaica, DEX, Chính phủ, Phi tập trung, Tiền Fiat,