Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
61,520 $
▼ -1.60%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
2,996 $
▼ -0.96%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999485 $
▼ -0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587.90 $
▲ 1.41%
Tỷ giá Solana SOL Solana
144.27 $
▼ -2.83%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0.999945 $
▲ 0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.519800 $
▼ -0.78%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.146497 $
▼ -2.98%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
5.91 $
▲ 4.69%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.462314 $
▲ 4.55%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000023 $
▼ -1.14%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
34.37 $
▼ -2.23%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.123388 $
▲ 1.80%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
7.03 $
▲ 0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
452.84 $
▼ -3.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đề xuất cấm của các nhà lập pháp Hoa Kỳ đối với stablecoin thuật toán gây ra phản ứng dữ dội trong ngành

Đề xuất cấm của các nhà lập pháp Hoa Kỳ đối với stablecoin thuật toán gây ra phản ứng dữ dội trong ngành

1713503888 read42
Đề xuất cấm của các nhà lập pháp Hoa Kỳ đối với stablecoin thuật toán gây ra phản ứng dữ dội trong ngành

Một dự luật lập pháp gần đây do Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis và Kirsten Gillibrand đưa ra đã khiến ngành công nghiệp tiền điện tử phẫn nộ do đề xuất cấm đối với stablecoin thuật toán.

Cựu thành viên Hiệp hội Blockchain, Jake Chervinsky, đã gọi Đạo luật Stablecoin thanh toán Lummis-Gillibrand là “thiếu sót sâu sắc” vào ngày 17 tháng 4. Ông cảnh báo rằng dự luật sẽ chỉ cho phép các stablecoin tập trung và được giám sát.

Chervinsky nói thêm rằng lệnh cấm được đề xuất vi phạm các nguyên tắc được nêu trong lời khai của ông trước Quốc hội vào năm 2023. Trong lời khai của mình, ông nói rằng các nhà lập pháp nên tập trung vào việc quản lý các stablecoin giám sát và tránh điều chỉnh các stablecoin thuật toán cho đến khi nghiên cứu sâu hơn.

Aaron Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Daylight Freedom Foundation và là thành viên của Viện Brownstone, cũng phản đối đề xuất cấm đối với stablecoin thuật toán và khẳng định dự luật sẽ mang lại lợi ích cho các ngân hàng hơn là tiền điện tử. Ông lập luận rằng sự tham gia của các ngân hàng vào stablecoin “tạo tiền đề” cho các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang đã nhiều lần cho biết họ không có ý định phát hành CBDC do hệ thống Fed Now.

Chuyển từ

Phóng viên Eleanor Terrett của FOX Business cho biết dự luật Lummis-Gillibrand ban đầu không bao gồm những hạn chế khắc nghiệt như vậy, dựa trên nguồn tin của cô ở Washington, DC.

Terret cho biết các nhà lập pháp nhằm mục đích đạt được “quan điểm ôn hòa về… các vấn đề gây tranh cãi”, bao gồm nhưng không giới hạn ở dự luật đề xuất các hạn chế đối với stablecoin thuật toán.

Nguồn tin của cô không tiết lộ lý do tại sao các nhà lập pháp thay đổi quan điểm ban đầu của họ nhưng nói rằng tất cả các bên bị ảnh hưởng “không đặc biệt hào hứng với dự luật” trong tình trạng hiện tại bất chấp việc trên danh nghĩa nó được lưỡng đảng ủng hộ.

Các nguồn tin nói thêm rằng dự luật chủ yếu là dấu hiệu cho thấy áp lực tăng trưởng đối với quy định về stablecoin tại Thượng viện và là nỗ lực gián tiếp nhằm yêu cầu các nhà lập pháp tham gia vào một dự luật về stablecoin riêng biệt do Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry đứng đầu.

Dự luật cấm các stablecoin không được hỗ trợ.

Một phần của Đạo luật Stablecoin thanh toán Lummis-Gillibrand, như được giới thiệu vào ngày 17 tháng 4, nghiêm cấm rõ ràng các stablecoin thuật toán không được hỗ trợ.

Dự luật và các thành viên ủng hộ nó không mô tả bất kỳ sự cố nào để biện minh cho lệnh cấm được đề xuất. Tuy nhiên, sự sụp đổ của thuật toán stablecoin TerraUSD của Terraform Labs vào tháng 5 năm 2022 có thể đã đóng một vai trò nào đó trong quyết định của các nhà lập pháp về việc đưa lệnh cấm vào luật.

Sự sụp đổ – đã xóa sạch 80 tỷ đô la giá trị khỏi thị trường tiền điện tử vào tháng 5 năm 2022 – đã làm dấy lên lo ngại về các phương pháp định giá bằng thuật toán – ngay cả khi các stablecoin thuật toán cạnh tranh khác như Ampleforth (USDD), Frax (FRAX) và Ampleforth (AMPL) vẫn tiếp tục lưu hành gần với giá trị của đồng đô la Mỹ.

Thay vào đó, dự luật chỉ cho phép các tổ chức lưu ký và tổ chức ủy thác không lưu ký phát hành stablecoin và không đặt ra lộ trình rõ ràng về việc tuân thủ cho các công ty stablecoin hiện có.

Dự luật cũng nhằm mục đích ngăn chặn việc sử dụng trái phép stablecoin và tạo ra các chế độ quản lý riêng biệt của liên bang và tiểu bang, cùng với các yêu cầu cụ thể khác.

Tags: Nổi bật, Quy định, Stablecoin,