Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
68,343 $
▲ 0.84%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,807 $
▲ 1.96%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999451 $
▲ 0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
595.55 $
▲ 0.33%
Tỷ giá Solana SOL Solana
168.70 $
▲ 1.52%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.521085 $
▲ 0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.161039 $
▲ 1.23%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.450845 $
▲ 0.52%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.41 $
▼ -0.88%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
36.28 $
▼ -0.83%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
18.03 $
▼ -0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.99 $
▼ -0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111920 $
▲ 0.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch Biden có thể ký lệnh điều hành tiền điện tử trong tuần này

Chủ tịch Biden có thể ký lệnh điều hành tiền điện tử trong tuần này

1646802480 read144
Chủ tịch Biden có thể ký lệnh điều hành tiền điện tử trong tuần này

Giữa những áp lực buộc các công ty tiền điện tử phải ngừng cung cấp dịch vụ của họ ở Nga, Tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden, sẽ sớm ký một lệnh điều hành mở đường cho các quy định về tiền điện tử, theo báo cáo của Bloomberg.

Lệnh, dự kiến sẽ có vào giữa tuần, sẽ cho phép Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên bang khác tiến hành nghiên cứu tiền điện tử.

Các quy định về tiền điện tử ở Hoa Kỳ trở nên rõ ràng hơn

Họ sẽ xem xét các cách để điều chỉnh nó và xác định xem đồng đô la kỹ thuật số có phải là một ý tưởng tốt hay không. Lệnh hành pháp lần đầu tiên được công bố vào năm ngoái khi Nhà Trắng cho biết họ đang xem xét giám sát thị trường tiền điện tử.

Lệnh sẽ yêu cầu Bộ Tư pháp xem có cần thiết phải ban hành luật mới để phát hành một loại tiền mới hay không. Các cơ quan khác như Ủy ban Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng và Ủy ban Thương mại Liên bang sẽ nghiên cứu xem nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng.

Các cơ quan khác cũng sẽ nghiên cứu tác động của tiền điện tử đối với khả năng cạnh tranh, cơ sở hạ tầng cần thiết, tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin, v.v.

Lệnh sẽ đặt ra thời hạn 180 ngày, trong đó các cơ quan liên bang sẽ cung cấp báo cáo về tương lai của tiền và vai trò của tiền điện tử trong tương lai đó. Theo nguồn tin, Tổng thống có thể ký lệnh sớm nhất là vào thứ Tư.

Với lệnh điều hành, bối cảnh quy định và chính sách đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ có thể chứng kiến một sự thay đổi đáng kể. Nó cũng có thể có nghĩa là đồng đô la kỹ thuật số đang trở nên nhiều hơn.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử và lệnh trừng phạt của Nga

Thời điểm của lệnh điều hành khá trùng hợp vì nó xảy ra khi các công ty tiền điện tử phải đối mặt với những lời chỉ trích vì từ chối cấm Nga tham gia các dịch vụ của họ.

Do hành động quân sự của Nga ở Ukraine, quốc gia này đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế khiến nhiều tổ chức tài chính hàng đầu phải ngừng dịch vụ của họ. Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) cảnh báo các tổ chức tài chính nên cẩn thận với các nỗ lực của các thực thể Nga nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Nhưng nền tảng giao dịch tiền điện tử đã từ chối ngừng hoạt động của họ, nói rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến các công dân bình thường nhiều hơn so với các nhà tài phiệt. Tuy nhiên, Coinbase và Binance gần đây đã tiết lộ rằng họ đã xử phạt một số ví tiền điện tử có thể được kết nối với các nhà tài phiệt và các tổ chức bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, khả năng xảy ra điều đó vẫn còn nhiều nghi vấn do tác động lớn của các lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế Nga. bất chấp việc có quy mô lớn, nhưng thị trường tiền điện tử vẫn còn nhiều hạn chế và đất nước do Vladimir Putin lãnh đạo sẽ khó phụ thuộc hoàn toàn vào nó để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Mặt khác, Ukraine đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng tiền điện tử với số tiền quyên góp cho đất nước lên tới 70 triệu đô la và một loạt các nghĩa cử cao đẹp và nhân đạo khác từ khắp nơi trên thế giới.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tags: CBDC, Quy định, Tin đồn,