Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
67,428 $
▼ -1.34%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,768 $
▲ 0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999195 $
▼ -0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593.19 $
▼ -0.31%
Tỷ giá Solana SOL Solana
166.33 $
▼ -1.17%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.520473 $
▼ -0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.159106 $
▼ -0.53%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.450801 $
▲ 0.63%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.39 $
▼ -1.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -2.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.92 $
▼ -1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.78 $
▼ -2.25%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.93 $
▼ -1.71%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111806 $
▲ 0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa giới thiệu dự luật nhắm mục tiêu CBDC của Trung Quốc về các biện pháp trừng phạt, quyền riêng tư

Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa giới thiệu dự luật nhắm mục tiêu CBDC của Trung Quốc về các biện pháp trừng phạt, quyền riêng tư

1646976000 read178

"Dự luật này giữ Trung Quốc có trách nhiệm giải trình khi họ giới thiệu đồng tiền kỹ thuật số mới của mình", Thượng nghị sĩ Bill Cassidy nói.

Chín thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã ủng hộ đạo luật nhằm chỉ đạo chính sách của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ xung quanh lo ngại rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc có thể được sử dụng để lách lệnh trừng phạt và xâm phạm thông tin cá nhân của người dùng.

Trong một thông báo hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ bang Louisiana Bill Cassidy và Thượng nghị sĩ bang Tennessee Marsha Blackburn, được sự ủng hộ của bảy thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác, đã đề xuất Đạo luật Nói Không với Con đường Tơ lụa - một dự luật yêu cầu một số cơ quan chính phủ báo cáo về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc, hoặc CBDC. Hai thượng nghị sĩ cho biết họ lo ngại về việc giám sát kỹ thuật số và quyền riêng tư của công dân và người dùng nước ngoài do Trung Quốc triển khai CBDC.

Nếu dự luật được thông qua, Bộ trưởng Thương mại và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sẽ báo cáo về tác động của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đối với thương mại cũng như các hành động thực thi thương mại, trong khi Bộ Ngoại giao sẽ đưa ra cảnh báo đối với CBDC. Dự luật cũng bao gồm các yêu cầu đối với Văn phòng Quản lý và Ngân sách để xây dựng hướng dẫn cho các cơ quan sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và yêu cầu các chính phủ nước ngoài nhận hỗ trợ tài chính cho quân đội của họ phải tiết lộ nếu họ đang sử dụng CBDC.

Nếu không được kiểm soát, các công nghệ bao gồm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ trao quyền cho Nga để tránh các lệnh trừng phạt toàn cầu đối với các hệ thống như SWIFT và cho phép ĐCSTQ tiếp tục khảo sát và đe dọa công dân của họ, Blackburn nói.

Với việc Nga hiện đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đe dọa nền kinh tế của họ, một số báo cáo cho rằng nước này có thể chuyển sang Trung Quốc để tìm giải pháp, khai thác các hệ thống thanh toán bao gồm UnionPay. Nhiều nhà lập pháp đã chuyển sự chú ý của họ sang tài sản kỹ thuật số vì có khả năng cho phép Nga né tránh các biện pháp này. Vào thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông báo ông đã ký một lệnh hành pháp tập trung vào việc thiết lập một khuôn khổ quy định cho tiền điện tử - đề cập đến vai trò có thể có của nó trong việc lách các lệnh trừng phạt.

Trong khi các chính sách liên quan đến tiền điện tử ở Hoa Kỳ không phải lúc nào cũng tuân theo đường lối của đảng, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa dường như đang dẫn đầu cáo buộc chống lại CBDC của Trung Quốc, có khả năng thách thức sự thống trị của đồng đô la. Thượng nghị sĩ Blackburn và Thượng nghị sĩ Wyoming Cynthia Lummis - cũng là người ủng hộ dự luật nói trên - đã viết một lá thư vào tháng 7 năm 2021 kêu gọi các quan chức Olympic cấm các vận động viên Mỹ sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Các báo cáo cho thấy rằng ít vận động viên nước ngoài dựa vào tiền kỹ thuật số tại sự kiện với Visa cũng có sẵn.

Theo CoinTelegraph

Tags: Hoa Kỳ, Chính phủ, Trung quốc, Cbdc, Nhân dân tệ, Quy định,